Gã khổng lồ Amazon chính thức nhảy vào Việt Nam
Bộ Công Thương tuần qua đã tuyên bố chính thức bắt tay hợp tác với Amazon nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xúc tiến xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử.
Với việc hợp tác này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể cung ứng hàng hóa trên sàn Amazon.com qua đó có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người dùng Amazon trên toàn cầu.
Theo thỏa thuận, Amazon sẽ cung cấp dịch vụ "Fulfillment by Amazon" cho doanh nghiệp, nghĩa là khi có đơn hàng, Amazon sẽ tự động đóng gói và vận chuyển cho khách. Người bán tại Việt Nam chỉ cần gửi hàng sang kho cho Amazon và ông lớn này sẽ hoàn tất những việc còn lại.
Theo đánh giá, với sự tham gia của đại gia bán hàng trực tuyến số một thế giới, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Hiện, tại Việt Nam, những đối thủ của Amazon có thể kể tới như: Lazada, Adayroi, Tiki, Shopee,..
Theo tính toán của Bộ Công Thương, thị trường TMĐT tại VN sẽ có doanh thu 10 tỉ USD vào năm 2020.
Các doanh nghiệp Việt Nam có thể cung ứng hàng hóa trên sàn Amazon.com qua đó có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người dùng Amazon trên toàn cầu.
Nguồn: 24h.com.vn