Quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo mạng xã hội đang trở thành công cụ tối ưu giúp doanh nghiệp đem sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Trong đó nổi lên 2 ứng cử viên nặng ký: Google Adwords và Facebook Ads.Mặc dù chúng ta có thể dễ dàng phân biệt các đặc điểm của quảng cáo Google và quảng cáo Facebook, tuy nhiên có 1 thực tế rằng 2 "ông lớn” này đang cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau bằng việc liên tục cải thiến hệ thống, mở rộng tính năng… Cùng xem họ cạnh tranh nhau như thế nào và đâu là kênh quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn?
1. Nhắm mục tiêu theo từ khoá
Khi bắt đầu quảng cáo Google AdWords, bạn sẽ được lựa chọn các từ khóa, cụm từ tìm kiếm mà người dùng mô tả sản phẩm của bạn trên Google. Do đó quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi ai đó có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp giúp tối ưu chi phí quảng cáo bởi khi có nhu cầu thực sự thì họ mới Search.
Quảng cáo Facebook lại không thể lựa chọn từ khóa quảng cáo, tuy nhiên trên Facebook bạn lại có ít đối thủ hơn, do đó thị trường vẫn còn khá lớn cho bạn khai thác. Trong khi ở những lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn sẽ phải gồng mình để "đánh nhau” với ít nhất 10 đối thủ sừng sỏ nếu muốn quảng cáo trên Google.
2. Sự khác nhau về chi phí
Cả Google và Facebook đều áp dụng CPC để thu phí. Khi đó nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lượt hiển thị mà không bị Click sẽ không bị tính phí.
Một số ngành hot, ví dụ: "vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook.
Lý do xảy ra sự chênh lệch giữa chi phí trên Google và Facebook là:
- Quảng cáo Google hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa đã được mua từ trước;
- Quảng cáo Facebook lại hiển thị ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những ai phù hợp với cách nhắm mục tiêu được chọn.
3.Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo trên 1 tỷ người dùng Facebook dựa trên tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý, sở thích mà bạn chọn 1 cách tương đối chính xác.
Trong khi quảng cáo Google cũng mới cập nhật các tính năng này trên Mạng hiển thị tuy nhiên mới dừng lại ở mức "chưa áp dụng tốt cho Việt Nam”.
4. Google Adwords và Facebook Ads, cái nào tốt hơn?
Khó có thể nói quảng cáo Facebook Ads cái nào mạnh, cái nào yếu. Mỗi bên đều có những công cụ và cơ sở hạ tầng riêng. Quan trọng nằm ở bạn, công cụ nào đạt được hiệu quả hay không đều phụ thuộc việc bạn tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo như thế nào
Trong thời đại hiện nay, nếu muốn mở rộng bán hàng trên môi trường mạng, bạn cần kết hợp 2 công cụ với nhau, nhưng cần hiểu rõ và áp dụng sao cho hiệu quả
Liên hệ ngay chúng tôi, chúng tôi biết cách để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Với đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, tư vấn viên ân cần, chu đáo. Bạn chỉ việc bán hàng, quảng cáo hãy để chúng tôi lo.
Gọi ngay:Hotline: 0979 283 457 hoặc (024) 6675 5050