1. SEO là gì?
SEO là một quy trình kết hợp các phương pháp tối ưu hóa website trở nên thân thiện với máy tìm kiếm (Search Engine) và mang lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
Hơn 90% người dùng Internet tại VN tìm kiếm qua Google nên SEO tại Việt Nam được hiểu mặc định là SEO Google.
Có 2 loại SEO:
– Onsite SEO: Là tối ưu hóa nội dung của website mang lại đầy đủ thông tin hữu ích cho người dùng, tối ưu hóa giao diện, cấu trúc, các thẻ meta, url, tốc độ tải trang… để website có thể “giao tiếp” tốt hơn với máy tìm kiếm.
– Offsite SEO: Là tạo ra những sự xuất hiện của website trên các website khác, sự chia sẻ trang web trên mạng xã hội, các liên kết hữu ích tới website, những đánh giá về website.
2. Lợi ích của SEO:
3. Các loại SEO:
a. SEO Từ khóa
Đặc điểm: Là giải pháp cho một số từ khóa chủ chốt của ngành, sản phẩm dịch vụ kinh doanh của khách hàng.
Lợi ích: Tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao nhằm thu hút mua hàng và nâng cao thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mũi nhọn mà Doanh nghiệp muốn tập trung phát triển.
b. SEO Tổng thể
Đặc điểm: Giải pháp cho toàn bộ hệ thống các từ khóa bao trùm các sản phẩm/ dịch vụ khách hàng kinh doanh.
Lợi ích:
– Thu hút lượng truy cập ổn định vào website.
– Các từ khóa bao phủ đảm bảo sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp luôn xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu.
– Từ khóa lên Top nhanh.
c. SEO Audit
Đặc điểm: Giải pháp nhằm thực hiện một đợt kiểm tra, đánh giá tình trạng tổng thể của 1 website, từ đó tư vấn kế hoạch thực hiện đảm bảo mục tiêu của Doanh nghiệp.
Lợi ích:
– Cung cấp cái nhìn tổng thể cho chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua phương pháp SEO.
– Doanh nghiệp chủ động trong việc quản lý.
– Nắm bắt được chiến lược, kế hoạch và đối thủ cạnh tranh.