CÁC LOẠI ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA TRONG QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD

 Các loại đối sánh từ khóa

 Trong quảng cáo google chúng ta có 4 loại đối sánh từ khóa chính, với các đối sánh này bạn có thể tùy biến các từ khóa thêm theo cụm hoặc bỏ theo cụm hoặc sử dụng chính xác từ khóa quảng cáo adwords nên nó là một tiện ích rất hay để tối ưu một chiến dịch để đạt kết quả tốt nhất.

1. Đối sánh từ khóa chính xác :

Với dạng này sử dụng từ khóa chính xác, nghĩa là khi bạn setup dạng từ khóa này thì khi khách hàng tìm kiếm từ khóa trên công cụ tìm kiếm của google thì họ phải đánh chính xác từ khóa đó thì quảng cáo trên google mới hiển thị. Dạng từ khóa được thể hiện bằng dấu: [từ khóa]

 

Ví dụ bạn setup từ khóa là [điện thoại đẹp] thì khi đó khách hàng phải đánh đúng từ: điện thoại đẹp thì quảng cáo mới xuất hiện còn khi khách hàng đánh từ khóa như: điện thoại đẹp, điện thoại samsung đẹp, điện thoại đẹp giá rẻ thì quảng cáo google adwords sẽ không hiện thị.

 

2. Đối sánh từ khóa cụm từ:

Với dạng này sử dụng từ khóa liên quan tới từ khóa chính, nghĩa là khi bạn setup quảng cáo theo dạng từ khóa này thì khi khách tìm kiếm các từ khóa có liên quan tới từ khóa chính thì quảng cáo google sẽ xuất hiện. Dạng từ khóa này được thể hiện bằng dấu: “từ khóa”

 

Ví dụ bạn setup từ khóa là “quảng cáo google adwords” thì khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan như: quảng cáo google adwords, quảng cáo google adwords giá rẻ, công ty quảng cáo google adwords…thì khi đó quảng cáo sẽ xuất hiện, còn khi khách hàng tìm các từ khóa như: quảng cáo trên google adwords, quảng cáo bằng google adwords… thì quảng cáo sẽ không xuất hiện

 

3. Đối sánh từ khóa mở rộng hoàn toàn:

Với dạng này sử dụng sử dụng từ khóa liên quan chứa các từ trong từ khóa chính trong đó, nghĩa là khi bạn setup dạng này thì khi khách hàng tìm kiếm các từ liên quan tới mà chứa các từ khóa chính trong đó thì quảng cáo trên google sẽ hiển thị. Dạng từ khóa này được thể hiện bằng chính nó là: từ khóa

 

Ví dụ bạn setup từ khóa đối sánh dạng này là: điện thoại giá rẻ khi đó khách hàng tìm kiếm các từ khóa như: điện thoại giá rẻ, điện thoại đẹp giá rẻ, , điện thoại samsung giá rẻ… thì quảng cáo adwords sẽ xuất hiện còn khi khách hàng tìm kiếm các từ như: điện thoại đẹp, điện thoại samsung, bán điện thoại…thì quảng cáo sẽ không hiển thị

 

4. Đối sánh từ khóa phủ định:

Với dạng này bạn sẽ loại trừ đi các từ liên quan không cần thiết, dạng này bạn sử dụng là: – đó sách từ khóa từ khóa, để sử dụng dang này từ khóa chính phải là đối sánh cụn từ hoặc đố sánh mở rộng hoàn toàn

 

Ví dụ bạn sử dụng đối sánh là: điện thoại, bạn không muốn sử dụng từ liên quan tới là từ: giá rẻ thì bạn thì bạn có thể viết: điện thoại – giá rẻ. Khi bạn đã loại bỏ từ giá rẻ thì khi khách hàng tìm kiếm cách từ khóa lien quan tới điện thoại mà có chứa từ giá rẻ thì sẽ không hiển thị quảng cáo goolge adwords

Mẹo sử dụng các loại đối sánh từ khóa chuẩn nhất

Bước đầu quảng cáo trên google bạn nên chọn sử dụng đối sánh từ khóa mở rộng thì sau từ 5 đến 7 ngày, sau đó hãy xem báo cáo cụm từ khóa khách hàng tìm kiếm . Nếu các cụm từ chứa từ khóa có tiềm năng cao thì bạn cần thêm vào danh sách từ khóa theo dạng đối sách chính xác, còn từ khóa nào không liên quan bạn cần sử dụng đối sánh từ khóa phủ định để nhận được nhiều truy vấn tốt hơn và giảm được chí phí không cần thiết.

Trên là 4 dạng từ khóa chính bạn cần phải lưu ý, sử dụng chúng một cách hợp lý để chiến dịch quảng cáo của bạn đặt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!!!

Hãy để VinaAds - đối tác của Google tại Việt Nam có thể hỗ trợ cho chiến dịch của bạn!

Tag:

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Vương

Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Phương

0388 154 521

Hỗ trợ trực tuyến

Ms.Hà

Ms.HàMs.Hà

0977 235 490

Hỗ trợ trực tuyến

Ms. Tươi

Ms. TươiMs. Tươi

0971 693 583

Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Quyền Anh

Mr. Quyền AnhMr. Quyền Anh

096.1028.096

Hỗ trợ trực tuyến

Ms.Quỳnh

Ms.Quỳnh

0904 514 998

Hỗ trợ trực tuyến

Ms. Hữu

Ms. Hữu

0912 362 473