Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng phù hợp. Từ khóa của bạn phải khớp với các thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bài viết này sẽ giúp các bạn tối ưu hoá từ khoá, đem lại hiệu quả cho chiến dịch.
1.Hãy suy nghĩ giống như một khách hàng khi tạo danh sách
Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp của bạn, sau đó viết ra những từ khóa hoặc cụm từ có thể nằm trong mỗi danh mục đó. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ: Nếu bán váy nữ, bạn có thể bắt đầu bằng một số danh mục cơ bản mà khách hàng sẽ sử dụng, chẳng hạn như "váy nữ". Bạn cũng có thể thêm "váy dạ hội" hoặc "váy công sở" nếu bạn thấy các cụm từ này thông dụng cho sản phẩm của mình. Mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm tên thương hiệu và tên sản phẩm của bạn.
2. Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể
Chọn các từ khóa cụ thể hơn có liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo nếu bạn muốn nhắm đến những khách hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm cụ thể. Việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.
Ví dụ: Nếu bán váy cho nữ, bạn có thể chọn các từ khóa cụ thể như "váy công sở dành cho nữ", một loại váy bạn cung cấp. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm những loại váy này hoặc truy cập trang web về thời trang công sở.
3. Chọn những từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều người hơn
Chọn những từ khóa chung chung hơn nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Hãy lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.
Do đó, hãy thử nghiệm các từ khóa chung chung, sau đó quyết định từ khóa nào cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung đến thế nào, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng từ khóa trùng lặp trong tài khoản của mình vì Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể.
Ví dụ: Nếu bạn có cửa hàng bán váy lớn, bạn có thể chọn một từ khóa chung chung như "váy". Bằng cách đó. Ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm nhiều loại váy hoặc truy cập trang web về thời trang.
4. Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo
Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác.
Nếu thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm "giày cao gót nữ" có thể thấy quảng cáo của bạn về "váy dạ hội nữ ".
Ví dụ: Nếu sở hữu cửa hàng giày, bạn có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, 1 cho giày chạy bộ và 1 cho giày cao gót. Nhóm quảng cáo cho giày chạy bộ có thể bao gồm những quảng cáo với các từ khóa như "giày chạy bộ" và "giày chạy đế mềm". Nhóm quảng cáo cho giày cao gót có thể bao gồm các từ khóa như "giày cao gót" và "giày công sở".
Bằng cách đó, khách hàng tiềm năng có thể thấy quảng cáo của bạn về giày cao gót khi họ tìm kiếm "giày cao gót"chứ không phải khi họ tìm kiếm "giày chạy bộ".
Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn và đạt hiệu quả quảng cáo tốt nhất. Với đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, tư vấn viên ân cần, chu đáo, bạn chỉ việc bán hàng, quảng cáo hãy để VINAADS lo.
Gọi ngay:Hotline: 0977 235 490 hoặc (024) 6675 5050